Chỉ số thương mại điện tử năm 2021 phản ảnh rõ ràng một cách định lượng khoảng cách giữa các địa phương. Từ mục tiêu phát triển thương mại điện tử bền vững hướng tới năm 2025 thương mại điện tử phát triển đồng đều và thu hẹp khoảng cách giữa hai thành phố trung tâm là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành còn lại. Vai trò của nguồn nhân lực càng được khẳng định rõ, đòi hỏi sự quan tâm đầu tư lớn của các cơ quan nhà nước, các tổ chức để đẩy mạnh việc đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức và kỹ năng trong ứng dụng thương mại điện tử, qua đó phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại điện tử tại nhiều tỉnh thành.

Năm 2020 có ý nghĩa /nổi bật trên con đường phát triển thương mại điện tử nước ta. Với người tiêu dùng, đây là năm cuối cùng của một thập kỷ mà mua sắm qua mạng đã trở nên phổ biến và mỗi dịp cuối năm hàng triệu người tiêu dùng háo hức đón nhận những chương trình khuyến mại trực tuyến lôi cuốn...

Sau tám năm liên tiếp, Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam (EBI) đã trở thành nguồn thông tin tin cậy phản ảnh tình hình hiện tại, những vấn đề nổi bật và xu hướng phát triển của thương mại điện tử cả nước cũng như từng địa phương, góp phần vào việc xây dựng chính sách, pháp luật, quản lý nhà nước và hoạt động kinh doanh.

Chỉ số Thương mại điện tử năm 2018 được xây dựng trên cơ sở cuộc khảo sát được tiến hành vào cuối năm 2017 tại hàng nghìn doanh nghiệp trên cả nước. Cuộc khảo sát này được triển khai trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển nhanh và Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn năm năm 2016 – 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tại diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2017, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã công bố Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam – EBI năm 2017.

Ngày 29 tháng 01 năm 2016 Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Lễ Công bố Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam năm 2015. Tham dự Lễ Công bố có ông Vũ Bá Phú – Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Bộ Công Thương, bà Nguyễn Thị Bội Lan – Vụ trưởng Vụ Bưu chính – Bộ Thông tin và Truyền Thông, ông Nguyễn Thanh Hưng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VECOM cùng nhiều lãnh đạo các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trên cả nước.

Ngày 06 tháng 02 năm 2015 Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã tổ chức Lễ Công bố Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam năm 2014. Tham dự Lễ Công bố có TS. Nguyễn Minh Hồng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, PGS. TS Lê Danh Vĩnh – Chủ tịch VECOM, ông Trần Hữu Linh – Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, lãnh đạo nhiều Sở Công Thương cùng nhiều đại diện các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp.

Năm 2014, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tiến hành xây dựng Chỉ số Thương mại điện tử năm 2014 và có công văn đề nghị các Sở Công Thương phối hợp cùng giúp đỡ Hiệp hội khảo sát tình hình ứng dụng thương mại điện tử tại địa phương mình.

Năm 2013 nền kinh tế Việt Nam tiếp tục gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên càng về cuối năm càng có dấu hiệu tích cực. Theo Tổng cục Thống kê, tăng trưởng GDP quý sau tăng hơn quý trước, từ mức 4,8% trong quý I lên 6,0% trong quý IV và khu vực dịch vụ có đóng góp lớn nhất cho sự tăng trưởng.

Năm 2013, chỉ có 31% doanh nghiệp cho biết thường xuyên truy cập website của các cơ quan Nhà nước, 56% doanh nghiệp thỉnh thoảng mới truy cập và 13% doanh nghiệp chưa bao giờ truy cập các website này.

Phân Trang : [1] [2] [3]
Hoạt động Chỉ số TMĐT
ĐƠN VỊ THỰC HIỆN
Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam

ĐƠN VỊ CHỈ ĐẠO
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số



ĐỐI TÁC TRUYỀN THÔNG
vdc vdc vtc vdc ven vdc vdc vdc